Quy định
Quyết định về việc ban hành Quy định trực trường đối với sinh viên
[ Cập nhật vào ngày (02/10/2015) ]


BỘ Y TẾ                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                     CẦN THƠ

                                                                      Cần Thơ, ngày  25 tháng  9  năm 2015

 Số : 1166/QĐ-ĐHYDCT

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Quy định trực trường đối với sinh viên

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ

 

Căn cứ Điều lệ Trường Đại học được ban hành kèm theo Quyết định số 70//2014/QĐ-TTg ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 2747/QĐ-BYT ngày 24/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ;

Căn cứ Quyết định số 571/QĐ-ĐHYDCT ngày 20/10/2008 của Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Cần Thơ về việc ban hành Quy định công tác sinh viên;

          Căn cứ vào nhu cầu công tác trực bảo vệ nhà trường và điều kiện học tập của sinh viên tại trường;

          Theo đề nghị của Trưởng phòng Công tác Sinh viên và Trưởng phòng Quản trị Thiết bị,

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1: Nay ban hành Quy định về công tác trực trường đối với sinh viên.

 

Điều 2: Quyết định thay thế này quyết định số 266/QĐ-ĐHYDCT ngày 29 tháng 3  năm 2012 và có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

 

Điều 3: Tất cả sinh viên các lớp được phân công tham gia trực trường, Tổ Bảo vệ trường, phòng Công tác Sinh viên, phòng Quản trị Thiết bị, phòng Hành chính Tổng hợp và các đơn vị liên quan căn cứ quyết định thi hành.

 

 Nơi nhận:                                                     

            - Như điều 3.

          - BCS các lớp trực trường

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

Phạm Văn Lình

 

 

 

BỘ Y TẾ                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                     CẦN THƠ

                                                                     

 

QUY ĐỊNH VỀ VIỆC TRỰC TRƯỜNG ĐỐI VỚI SINH VIÊN

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1166/QĐ-ĐHYDCT ngày 25 tháng 9  năm 2015  của Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Cần Thơ)

 

Điều 1: Tất cả sinh viên (SV) đang học tại trường và chưa thực tập bệnh viện đều phải tham gia trực trường theo lịch phân công.

Phòng Công tác sinh viên (CTSV) căn cứ vào kế hoạch học tập của từng lớp để phân bố lịch trực trường cụ thể cho SV.

Điều 2: Nhân viên bảo vệ (NVBV) trực trường có trách nhiệm tiếp nhận, điểm danh SV đến trực và bố trí từng tổ chịu trách nhiệm tuần tra, canh gát ở mỗi vị trí tương ứng, kiểm tra sĩ số  và việc thực hiện nhiệm vụ trực, ghi nhận xét về tinh thần, trách nhiệm của từng tổ trực đêm đó vào sổ trực SV.

 Điều 3: SV phải đi trực đầy đủ và đúng giờ. Trường hợp đau ốm hay có việc đột xuất, phải báo cho tổ trưởng biết để phân công SV khác thay thế.

Thời gian trực mỗi đêm: từ 19 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau.

Nếu SV đến trễ, NVBV phải ghi chú vào sổ trực SV. Kể từ 21g30, NVBV sẽ khóa cổng và không tiếp nhận SV đến trực.

Điều 4: Trong thời gian trực trường, SV phải tuyệt đối chấp hành các nội quy, quy định của nhà trường và sự điều động, sắp xếp của NVBV ca trực. Một số điểm cần lưu ý:

- SV đi trực trường phải để xe tập trung đúng nơi quy định (tại nhà xe Bệnh viện trường - công văn 204/ĐHYDCT ngày 01/4/2015)

- Khi đi trực, không nên mang theo tài sản quý giá (nếu mang theo phải tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình).

- Không tổ chức nấu nướng, uống rượu, đánh bạc trong ca trực.

Điều 5: Trong những ngày nghỉ lễ, nghỉ tết theo quy định của Nhà nước, trường khuyến khích SV có điều kiện đăng ký trực trường ban đêm tại tổ Bảo vệ với yêu cầu như sau:

- Số lượng không quá 2 lần số lượng NVBV được phân công theo lịch trực.

- Phải đảm bảo có mặt và tham gia trực theo đúng quy định này.

- Mỗi SV được bồi dưỡng 50% tiền công của một NVBV ca trực.    

Điều 6: Những SV tham gia trực đầy đủ, nghiêm túc sẽ được cộng điểm rèn luyện; ngược lại những SV bỏ trực, đi trễ hoặc có những vi phạm khác sẽ bị trừ điểm rèn luyện hoặc xử lý kỷ luật theo quy định.


HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

Phạm Văn Lình

                                                




Ban biên tập



Các ý kiến của bạn đọc