10 Kỹ năng cho các chuyên gia Y tế công cộng

25/12/2020

Lượt xem: 681

Các chuyên gia y tế công cộng đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ tổng thể và phúc lợi của cộng đồng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội trong các cơ sở chính phủ, bệnh viện, các cơ sở giáo dục và nghiên cứu cũng như các tổ chức phi lợi nhuận. 10 phẩm chất và kỹ năng mà các nhà cung cấp dịch vụ y tế công cộng mong muốn từ bạn bao gồm: Kỹ năng giao tiếp, Đạo đức làm việc hiệu quả, Kỹ năng làm việc nhóm, Sáng kiến, Kỹ năng giao tiếp giữa con người, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng phân tích, Tính linh hoạt/khả năng thích ứng, Kỹ năng tin học, Kĩ năng công nghệ.

10 kỹ năng cho các chuyên gia y tế công cộng

 

Các chuyên gia y tế công cộng đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ tổng thể và phúc lợi của cộng đồng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội trong các cơ sở chính phủ, bệnh viện, các cơ sở giáo dục và nghiên cứu cũng như các tổ chức phi lợi nhuận. Hồ sơ công việc và lương của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Bằng cấp và kinh nghiệm
  • Loại tổ chức
  • Phạm vi công việc
  • Vị trí
  • Quy mô của người sử dụng lao động

Bất kể công việc và vị trí, tất cả các nhà tuyển dụng sức khỏe cộng đồng đều mong đợi một số năng lực cốt lõi từ nhân viên tương lai của họ. 10 phẩm chất và kỹ năng mà các nhà cung cấp dịch vụ y tế công cộng mong muốn từ bạn bao gồm:

1. Kỹ năng giao tiếp (nói & viết)

Kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng cho sự thành công của bạn như là một chuyên gia y tế công cộng. Hầu hết các tổ chức sử dụng các chuyên gia y tế công cộng để thiết kế, phát triển và thực hiện các chương trình giáo dục sức khoẻ và hỗ trợ các dịch vụ cho các thành viên của họ. Kỹ năng giao tiếp mạnh sẽ giúp bạn hiểu được giá trị cốt lõi của nhân viên và tương tác hiệu quả với các thành viên.

2. Đạo đức làm việc hiệu quả

Đạo đức làm việc mạnh mẽ sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong hoàn cảnh. Nhân viên muốn sử dụng các chuyên gia có trách nhiệm và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu cuối cùng của tổ chức.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Các chuyên gia y tế công cộng không thể làm việc trong sự cô lập. Thực tế là không thể triển khai các chương trình độc lập. Bạn cộng tác với các nhân viên khác như nhân viên xã hội, các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ và các nhà quản lý cho sự thành công của chương trình của bạn.

4. Sáng kiến

Hầu hết các nhà tuyển dụng hy vọng các chuyên gia y tế công cộng của họ sẽ tự khởi sự. Bạn nên chủ động và có cách tiếp cận chủ động để tổ chức các chương trình y tế công cộng và giải quyết những vấn đề hàng ngày liên quan đến chúng.

5. Kỹ năng giao tiếp giữa con người (Interpersonal skills)

Kỹ năng giao tiếp giữa con người là cần thiết cho sự thành công của bạn tại bất kỳ tổ chức nào. Một mối quan hệ lành mạnh với quản lý, đồng nghiệp và khách hàng là cơ sở của một chương trình thành công.

6. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Việc thực hiện sáng kiến về sức khoẻ cộng đồng có liên quan đến nhiều vấn đề bao gồm lập ngân sách, vận hành và sự hài lòng của khách hàng. Bạn phải chứng tỏ kỹ năng giải quyết vấn đề tốt sẽ giúp khắc phục những vấn đề này.

7. Kỹ năng phân tích

Các kỹ năng phân tích gắn liền với khả năng của bạn để quản lý các trách nhiệm hàng ngày liên quan đến dự án và các kỹ năng giải quyết vấn đề. Nhà tuyển dụng của bạn mong muốn bạn phân tích các tình huống và hành động theo các tiêu chuẩn của tổ chức.

8. Tính linh hoạt/khả năng thích ứng

Lĩnh vực y tế công cộng đang thay đổi liên tục. Bạn nên làm việc chủ động để theo dõi sự phát triển hiện tại trong lĩnh vực này và thích ứng hoặc thay đổi chương trình của bạn cho phù hợp. Bạn cũng nên đáp ứng các phản hồi và yêu cầu của khách hàng. Một số nhà tuyển dụng cũng có thể tìm kiếm lịch làm việc linh hoạt hoặc giờ làm việc.

9. Kỹ năng tin học

Các kỹ năng máy tính cơ bản như MS Office và Internet rất quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay.

10. Kĩ năng công nghệ

Thành công cuối cùng của bạn với tư cách là chuyên gia y tế công cộng sẽ phụ thuộc vào các kỹ năng kỹ thuật của bạn có liên quan cụ thể đến lĩnh vực của bạn và khả năng thực hiện giáo dục của bạn trong một kịch bản thực. Trách nhiệm của bạn là phải chứng minh kiến thức kỹ thuật của bạn sẽ giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng đạt được mục tiêu tổ chức như thế nào.

 

Người dịch: Ths Bs. Nguyễn Tấn Đạt (Nguồn Public Health Articles)


Nguyễn Tấn Đạt (dịch)
z