CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI HỌC VIÊN, SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC Y DƯỢC TRUNG QUỐC ĐÀI LOAN NĂM 2024

12/08/2024

Lượt xem: 63

Tháng 7 vừa qua chương trình Trao đổi sinh viên Quốc Tế Đài Loan (Trung Quốc) đã được trân trọng tổ chức với sự tham dự của: TS. BS. Lê Minh Hoàng – Trưởng Khoa Y học cổ truyền; các cán bộ, giảng viên của Khoa Y học cổ truyền trường Đại học Y dược Cần Thơ cùng với PGS. Su Yin Chiang và 15 sinh viên ngành Y học cổ truyền trường Đại học Y dược Trung Quốc (Đài Loan).

Chương trình được diễn ra nhằm trao đổi, bàn luận những kiến thức chuyên ngành, các phương pháp điều trị, ứng dụng của Y học cổ truyền để giải quyết các case lâm sàng và định hướng phát triển của Y học cổ truyền Việt Nam trong hiện tại, tương lai.

Chương trình diễn ra từ ngày 19/7/2024 đến ngày 25/7/2024 bao gồm một số nội dung chính như tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển Y học cổ truyền Việt Nam; vai trò của Y học cổ truyền Việt Nam trong hệ thống Y tế Việt Nam; các phương pháp Y học cổ truyền được dùng trong điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền Cần Thơ; nghiên cứu những vấn đề, chuyên đề lâm sàng liên quan đến lĩnh vực Y học cổ truyền, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm lâm sàng Y học cổ truyền với giảng viên và sinh viên đại học Đại học Y Dược Trung Quốc đồng thời nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành chuyên môn.

Trong suốt chương trình, các bạn sinh viên được nghe giới thiệu và tham quan Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng như được giới thiệu và tham quan bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Cần Thơ; tham gia vào các buổi học về chuyên đề trao đổi bàn luận về các case lâm sàng; trải nghiệm học tập thực tế tại vườn thuốc Nam; tham gia Hội thảo quốc tế chủ đề "Định hướng phát triển của Y học cổ truyền Việt Nam trong hiện tại, tương lai”; bên cạnh đó các bạn học viên, sinh viên còn được tham gia hoạt động khám chữa bệnh từ thiện vô cùng ý nghĩa diễn ra tại tỉnh Tiền Giang, đây là một hoạt động vừa thực tế trãi nghiệm về khám chữa bệnh tại Việt Nam cũng như học hỏi trực tiếp thực tế mặt bệnh tại lâm sàng.

Đây là một cơ hội học tập vô cùng quý báu giúp các bạn học viên, sinh viên trau dồi, nâng cao kiến thức và những kỹ năng chuyên môn, góp phần phát triển bản thân, mở rộng tầm nhìn và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Chương trình không những mang lại những kiến thức bổ ích về ngành Y học cổ truyền cho các bạn học viên, sinh viên mà còn là cơ hội giúp các bạn có thêm những người bạn mới và góp phần gắn chặt tình đoàn kết, sự hợp tác giữa hai nước.

 

Cộng tác viên Khoa Y học Cổ Truyền

z