HỘI THẢO “NGHIÊN CỨU, ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG - NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN TRONG THỰC HÀNH NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC”

12/12/2024

Lượt xem: 289

Ngày 05-06/12/2024, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tổ chức thành công hội thảo “Nghiên cứu đánh giá hệ thống – Những nguyên lý cơ bản trong thực hành nghiên cứu giáo dục” với sự tham gia của đông đảo giảng viên nhà trường.

          Với mục tiêu nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học về nghiên cứu hệ thống trong lĩnh vực giáo dục Y học, đồng thời triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ nội dung biên bản ghi nhớ đã trao đổi cùng Trung tâm Giáo dục khoa học sức khỏe, Khoa Y Bệnh viện Siriraj, Đại học Mahidol; Vừa qua, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tổ chức thành công hội thảo "Nghiên cứu đánh giá hệ thống - Những nguyên lý cơ bản trong thực hành nghiên cứu giáo dục", thu hút đông đảoTiến sĩ, Chuyên khoa II, Nghiên cứu sinh và  Giảng viên Trung tâm Giáo dục y học và Huấn luyện kỹ năng y khoa.

Hình ảnh tại buổi hội thảo

          Hội thảo đã mang đến một không gian học thuật sôi động và bổ ích, với sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ hai chuyên gia hàng đầu đến từ Trung tâm Giáo dục khoa học sức khoẻ, Khoa Y Bệnh viện Siriraj, Đại học Mahidol, Thái Lan gồm PGS. TS. Cherdsak Iramaneerat và ThS. Punyapat Mapraho.

PGS.TS. Nguyễn Minh Phương trao quà lưu niệm PGS.TS. Cherdsak Iramaneerat và PGS.TS. Nguyễn Thành Tấn trao quà lưu niệm ThS. Punyapat Mapraho.

            Sau hai ngày tổ chức, hội thảo đã trang bị cho các hội thảo viên những kiến thức thực tiễn về phương pháp tìm kiếm, đánh giá và tổng hợp bài báo khoa học. Qua các ví dụ minh họa sinh động và thực hành giải quyết các vấn đề tại chỗ, các giảng viên đã nắm vững quy trình thực hiện một báo cáo phân tích tổng hợp một cách khoa học và hiệu quả. Bên cạnh đó, hội thảo còn tạo điều kiện thuận lợi để các hội thảo viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và đặt câu hỏi trực tiếp với các báo cáo viên, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên.

Hội thảo không chỉ trang bị cho đội ngũ giảng viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện các nghiên cứu chất lượng cao mà còn góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của nhà trường, hướng tới mục tiêu quốc tế hóa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh tập thể tại buổi hội thảo