NỘI SOI, NỘI SOI CAN THIỆP TIẾT NIỆU

Lượt xem: 43

Số tiết: 390
I. MÔ TẢ KHÓA HỌC
Trong thời kỳ mà y học ngày càng phát triển và các bệnh viện đều sở hữu khoa Ngoại tiết niệu độc lập, mở các khóa học chuyên sâu về nội soi và nội soi can thiệp tiết niệu là một nhu cầu cấp thiết. Nội soi không chỉ là một công cụ chẩn đoán mà còn là một phương pháp điều trị hiệu quả, ít xâm lấn cho nhiều bệnh lý đường tiết niệu. Trang bị cho các bác sĩ những kiến thức và kỹ năng hiện đại về nội soi sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữabệnh, rút ngắn thời gian điều trị và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.
II. MỤC TIÊU KHÓA HỌC
1. Mục tiêu khóa học: Lớp Nội soi, nội soi can thiệp tiết niệu cấp chứng chỉ 03 tháng là khóa học trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng về nội soi chẩn đoán, nội soi can thiệp nhằm hỗ trợ chẩn đoán, xử trí bằng phương pháp nội soi ngược dòng các bệnh lý Ngoại tiết niệu giúp học viên hình thành kỹ năng chuẩn và thành thạo trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý ngoại tiết niệu làm nền tảng phát triển chuyên khoa sâu về chuyên ngành này.
2. Mục tiêu cụ thể:
2.1. Về kiến thức
- Trình bày được các thiết bị, dụng cụ trong nội soi, nội soi can thiệp tiết niệu.
- Nêu các quy trình kỹ thuật các kỹ thuật nội soi, nội soi can thiệp tiết niệu.
- Nắm được các phương pháp điều trị bệnh lý ngoại tiết niệu bằng phương pháp nội soi ngược dòng.
- Cách phát hiện và xử trí biến chứng sau nội soi, nội soi can thiệp tiết niệu.
2.2. Về kỹ năng
- Thực hiện được các kỹ thuật nội soi, nội soi can thiệp tiết niệu để chẩn đoán các bệnh lý ngọai tiết niệu
- Thực hiện thành thạo các kỹ thuật điều trị bệnh lý ngoại tiết niệu bằng phương pháp nội soi ngược dòng
- Phát hiện và xử trí các biến chứng của nội soi, nội soi can thiệp tiết niệu.
2.3. Về thái độ
- Thể hiện sự trung thực, tận tâm, khách quan trong chẩn đoán bệnh lý ngoại tiết niệu có chỉ định nội soi
- Duy trì sự thận trọng, chuyên chú, chính xác trong can thiệp nội soi ngược dòng điều trị các bệnh lý ngoại tiết niệu
- Chủ động theo dõi bệnh nhân và phát hiện sớm các biến chứng để xử trí trong quá trình điều trị.
III. ĐỐI TƯỢNG ĐĂNG KÝ
Bác sĩ đa khoa.
IV. NỘI DUNG KHÓA HỌC
V. DANH SÁCH GIẢNG VIÊN
VI. ĐỊA ĐIỂM HỌC