“Cuộc chiến” xa nhà ngày 30/6/2021

09/07/2021

Lượt xem: 679

20h ngày 30/6. Tôi, Nguyễn Minh Trung – sinh viên ngành YHPD khóa 42, Trường Đại học Y dược Cần Thơ nhận được cuộc gọi từ một người anh làm việc tại Khoa YTCC cũng là khoa mình đang theo học tại trường ĐHYDCT. Thông tin đến đó là một sự dặn dò và hỏi thật kỉ..." lần này là đi thiệt đó, chắc sẽ tiếp xúc với F0, F1 đó, em suy nghĩ xem có đi không rồi cho anh hay liền nha" ngay lúc đó tôi cũng đã có câu trả lời và bạn biết đó tôi đang ở đây và nhớ lại hành trình của mình. Đó là toàn bộ những gì của cuộc trò chuyện gấp gáp của anh em tôi. Sau khi cúp máy tôi đã mất khoảng 5s để nghĩ về nó, một chuyến đi. Nhưng chuyến đi này rất khác, chuyến đi của sự tự hào mang theo nhiều nhiệt huyết của tuổi trẻ, của sinh viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

       Sau đó tôi vội chạy nhanh ra tiệm hớt tóc và đẩy một quả đầu "3 phân ^^ " gấp vài bộ quần áo và... sáng hôm sau chúng tôi lên đường chi viện cho Đồng Tháp, nơi có diễn biến dịch bệnh đang phức tạp.

Ngày 01/7

      11h Cả đoàn gồm 44 sinh viên và 2 cán bộ phụ trách xuất phát đến Sa Đéc, Đồng Tháp. Chúng tôi nhanh chống ổn định để sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

      19h30 cùng ngày, cả đoàn họp lần cuối để thống nhất các nội dung của nhiệm vụ và chuẩn bị một tâm lý thật tốt để ngày mai ra quân. Sau buổi họp rất nhiều bạn đã có những lăn tăn về nhiệm vụ ngày mai, sẽ phải đối đầu với khó khăn như thế nào, lúc này hơn hết là sự động viên lẫn nhau, của cả gia đình 46 người. Cùng nhau cố gắng hết sức vì cộng đồng.

      Sau 3 ngày làm việc sinh hoạt có biết bao là kỷ niệm, có thể nó là những kỷ niệm đẹp nhất của thời sinh viên chúng tôi.

      Đầu tiên là những lúc làm việc, bạn có thể gặp những người không hợp tác hoặc từ chối bạn, điều đó đã làm tôi và một số bạn trong đoàn rất buồn và mất động lực chiến đấu. Nhưng sau khi động viên an ủi nhau chúng tôi đã lấy lại được tinh thần vốn có của một chiến sĩ tình nguyện để tiếp tục nhiệm vụ của mình, nói vậy thôi chứ mọi người ai cũng mạnh mẽ cả, dù trong trường hợp nào cũng "cân" được hết.

Kế nữa là cảm nhận được cái nóng của miền tây rõ nét nhất khi mặc bộ đồ bảo hộ (PPE) suốt 5 tiếng đồng hồ dưới cái nắng đó. Ôi.. nếu như bạn hỏi tôi thứ gì làm tôi nhớ nhất chuyến đi này thì đó là sự ướt mẹp do mồ hôi ở bên trong bộ đồ bảo hộ đó.

       Khó khăn thì có nhưng chúng tôi cũng có những thời gian sinh hoạt tập thể rất vui và ấm áp. Đi cùng đoàn còn có các bạn cao đẳng y tế Đồng Tháp. Chúng tôi cùng nhau sinh hoạt chung như một gia đình vậy.

      Có một chuyện mà chắc ai trong đoàn cũng từng trải qua đó là cảm giác nhớ nhà và sự lo lắng của Ba Mẹ dành cho mình. Mình cũng vậy ngay trước khi đi điều mình còn lăn tăn duy nhất đó chính là gia đình. Khi xác định tham gia chiến dịch thì mình gọi cho ba mẹ" Ba Mẹ ơi, con đi hỗ trợ y tế ở tỉnh bạn nha". Mẹ tôi trầm  ngâm một lúc lâu rồi quay đi chỗ khác, mẹ quay đi là để tôi không thấy mẹ khóc. Mẹ lo lắng vì từ tết đến giờ tôi chưa về thăm mẹ, mẹ lo nhiều khi tôi phải rời xa quá vòng tay của mẹ. Nhưng sau tất cả tôi nhận được rất nhiều lời động viên của Ba Mẹ. Như tiếp thêm tinh thần cho tôi. "Đi cẩn thận nha, con nghề y mà, cố gắng phụ được gì thì phụ nhưng nhớ giữ sức khỏe đó" và.. ba mẹ tôi là 2 bác nông dân chính hiệu ^^.

À còn anh Hiếu, cô Thảo, 2 cán bộ phụ trách đoàn chúng tôi thật tuyệt, lo cho chúng tôi từ A tới Á luôn ạ ^^.

Cảm ơn A Ý thành ủy Sa Đéc đã lo cho tụi em ăn uống, Anh chăm tụi em như người nhà vậy đó

Cảm ơn chú Thông tài xế trường, đã chở tụi con đi làm nhiệm vụ

Tuy chỉ là 3 ngày ngắn ngủi nhưng bản thân rất tự hào về tất cả mọi người, đã góp một chút nhỏ nào đó của tuổi trẻ để góp phần chiến thắng đại dịch. Đó cũng là một phần ký ức đẹp của mình về thời sinh viên tại trường Đại Học Y Dược Cần Thơ!

image001.png

2/7/2021, 8g30, Nguyễn Minh Trung – YHPD K42, chuẩn bị các bước chuẩn bị và bắt đầu lên xe để đi đến địa điểm truy vết tại UBND xã Tân Phú Đông T.p Sa đéc tỉnh Đồng Tháp

 image003.png

Ngày 3/7/2021, 17h thực hiện truy vết tại một hộ dân thuộc ấp Thới Long xã Tân Phú Đông Tp. Sa đéc, Đồng Tháp



Nguyễn Minh Trung – sinh viên ngành YHPD khóa 42, Trường Đại học Y dược Cần Thơ