Hội nghị đào tạo nhân lực y tế giai đoạn năm 2022-2025

18/07/2022

Lượt xem: 699

Chiều ngày 14/05/2022 Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức Hội nghị đào tạo nhân lực y tế giai đoạn năm 2022-2025 về đào tạo nhân lực y tế cho các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nhằm xây dựng đôi ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn, đặc biệt ở tuyến cơ sở; có cơ chế chính sách đảm bảo chất lượng chuyên môn y tế và chất lượng đào tạo tại các trường đại học y.

Tham dự hội nghị  về phía Trường có PGS.TS. Nguyễn Minh Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng; Ban Giám hiệu, Trường và Phó các đơn vị: Phòng Đào tạo đại học, Đào tạo sau đại học, Trung tâm Dịch vụ Đào tạo theo nhu cầu xã hội, Đảm bảo chất lượng, Quản trị thiết bị.

Các tỉnh thành Đng Bằng Sông Cửu Long (13 tỉnh/thành phố) và một số tỉnh Đông Nam Bộ: Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận có lãnh đạo Sở Y tế và Trưởng/phó phòng TCCB; Phụ trách đào tạo nhân lực y tế của Sở Y Tế.

 image001.jpg

Toàn cảnh buổi hội đào tạo nhân lực y tế giai đoạn năm 2022-2025


Hội nghị lần này được Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức nhằm đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế bao gồm bác sĩ, y tá, nữ hộ sinh, dược sĩ… là nhân tố quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững liên quan đến sức khỏe. Đội ngũ nhân lực y tế đa chuyên ngành, có chuyên môn tốt có khả năng cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao và lấy người dân làm trung tâm, rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu y tế đang thay đổi tại Việt Nam.


image001.jpg


PGS.TS. Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phát biểu


Trong công cuộc cải cách hệ thống Y tế tại Việt Nam, một trong những việc trọng tâm là tập trung xây dựng nhân lực ngành y tế. Cụ thể, cần xây dựng đôi ngũ cán bộ y tế có trình độ, đặc biệt ở tuyến cơ sở; có cơ chế chính sách đảm bảo chất lượng chuyên môn y tế và chất lượng đào tạo tại các trường đại học, tổ chức đào tạo nâng cao năng lực cán bộ theo đề án tăng cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao năng lực chuyên môn y tế xã/phường. 

image001.jpg 

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau phát biểu


image001.jpg 

Ông Hà Văn Phúc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang phát biểu

Tại hội nghị lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh có những ý kiến chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo, bồi nguồn nhân lực chuyên môn của tỉnh và nhu cầu nhân lực y tế của tỉnh trong thời gian tới để đảm bảo tốt việc bảo vệ và chăm sức khỏe nhân dân. Hội nghị đã tiếp thu ý kiến ở y tế các tỉnh và có những giải pháp thực hiện đào tạo nâng cao năng lực y tế cho các vùng Đng Bằng Sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam bộ.




Phòng Thông tin và Truyền thông