Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

10/11/2020

Lượt xem: 1495

Ngày 06 tháng 11 năm 2020, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

image001.jpg

Quang cảnh của lễ khai giảng năm học 2020-2021

Tham dự tại buổi lễ khai giảng, về phía Trường Đại học Y Dược Cần Thơ có sự tham gia của Ts. Nguyễn Minh Phương - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGs.Ts. Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; các thầy cô trong Thường vụ Đảng ủy, BTV Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên và lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, đơn vị cùng với hơn 400 tân sinh viên đại diện các lớp khóa 46 đại học chính quy và khóa 34 chương trình liên thông. Về phía các đơn vị ngoài trường có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Trung Nhân - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ Cần Thơ, Trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ; đồng chí Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và các đồng chí trong Ban Giám đốc các Sở y tế các tỉnh thành Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu.

image001.jpg

Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Mở đầu chương trình buổi lễ khai giảng là văn nghệ chào mừng năm học mới của đội văn nghệ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Các tiết mục văn nghệ đã đem lại bầu không khí sôi động, vui tươi và nhộn nhịp của ngày lễ khai giảng.

image001.jpg

Tiết mục văn nghệ mở đầu buổi khai giảng của sinh viên

Ths. Phạm Trương Yến Nhi - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

image001.jpg

Ths. Phạm Trương Yến Nhi - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp tuyên bố lý do của buổi lễ

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đọc diễn văn khai giảng năm học 2020-2021:Nhân dịp khai giảng năm học mới chúc mừng các em tân sinh viên đã trở thành thành viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là nơi sinh viên Đại học và Sau đại học có điều kiện thuận lợi để học tập tốt, rèn luyện tốt. Thầy mong rằng các bạn sinh viên và học viên cần có sự phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách, nhanh chóng làm quen và thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để có được kết quả cao nhất”. PGs.Ts. Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, năm học 2019 - 2020 là một năm học đặc biệt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị chủ động, kịp thời, sáng tạo trong tổ chức, triển khai công tác quản lý đào tạo để ứng phó theo hướng triển khai phương thức giảng dạy, đánh giá kết quả học tập với toàn bộ kế hoạch giảng dạy học kỳ 2 năm học 2019 – 2020 cho tất cả các hệ  đào tạo của Trường đạt kết quả tốt, giúp các hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra theo đúng tiến độ kế hoạch. Trong năm học 2019-2020, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm. Với 8 mã ngành đào tạo đại học hệ chính quy và 6 mã ngành đào tạo hệ liên thông, quy mô đào tạo năm học 2019-2020 trên 12.000 sinh viên đại học. Trường đã đào tạo 67 mã ngành sau đại học với quy mô đào tạo hiện nay 1660 học viên. Cũng trong năm học vừa qua, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đẩy mạnh phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, có 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, 8 đề tài nghiên cứu cấp tỉnh và 157 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, có 274 bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí trong nước và nước ngoài, đặc biệt đã có 35 bài báo của các tác giả thuộc Trường công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín trong danh mục ISI/Scopus và các tạp chí quốc tế khác; đã tổ chức nhiều sự kiện, Hội nghị - Hội thảo - Khóa đào tạo quốc tế, nổi bật là các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế và quốc gia trong Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường.

image001.jpg

PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, thừa ủy quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Ths. Trần Trương Ngọc Bích – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố quyết định khen thưởng cá nhân, tập thể viên chức có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2019-2020.

image001.jpg

Ths. Trần Trương Ngọc Bích - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố quyết định khen thưởng

image001.jpg

Các tập thể lao động xuất sắc trong năm học 2019-2020 của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ được khen thưởng

image001.jpg

Các cá nhân lao động xuất sắc trong năm học 2019-2020 của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ được khen thưởng

Tiếp nối tại buổi lễ khai giảng, Ths. Ngô Phương Thảo -  Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố quyết định khen thưởng cho tập thể lớp và sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

image001.jpg

Ths. Ngô Phương Thảo - Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố quyết định khen thưởng cho sinh viên

image001.jpg

Sinh viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ được khen thưởng với thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc

Về phía Thành ủy Thành phố Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Trung Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đại diện phát biểu ý kiến chỉ đạo đồng thời chúc mừng những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19.

image001.jpg

Đồng chí Nguyễn Trung Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Đại diện cho hơn 1800 tân sinh viên khóa 46, bạn Ngô Thị Hồng Ngọc - sinh viên lớp Răng hàm mặt khóa 46 vô cùng vinh dự khi được phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ khai giảng. Em cho biết: “Trải qua kì thi THPT Quốc gia vô cùng căng thẳng và đặc biệt khó khăn hơn khi nó diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng giờ đây được học dưới ngôi trường đại học mơ ước làm em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Sau 2 tuần học tập đầu tiên tại trường, phải đối mặt với nhiều điều bỡ ngỡ, xa lạ nhưng nhờ có sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy cô, anh chị và các bạn, em cảm thấy rất phấn khởi và tự tin bước tiếp chặng đường sắp tới của mình”. 

image001.jpg

Sinh viên Ngô Thị Hồng Ngọc - lớp Răng Hàm Mặt khóa 46 phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ khai giảng

Trong năm học mới 2020-2021, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ xây dựng chiến lược ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn năm 2020-2030 và định hướng đến năm 2040, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và cam kết đảm bảo về chất lượng, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả quản lý, chuyển giao khoa học công nghệ, tăng cường hội nhập quốc tế, liên kết với các trường đại học nước ngoài để xây dựng các chương trình đào tạo mũi nhọn, tiên tiến, chất lượng cao; hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển Trường/các khoa/bệnh viện giai đoạn năm 2021-2025, từ năm 2025-2030 và những năm tiếp theo; đổi mới cơ chế tài chính và dần hoàn thiện lộ trình tự chủ đại học, lập kế hoạch chuẩn bị các điều kiện theo quy định để thực hiện tự chủ đại học. Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phấn đấu trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực y tế, là Trường đại học khoa học sức khỏe.



Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phòng CNTT