HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM HỌC 2019-2020 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC NĂM HỌC 2020-2021

22/08/2020

Lượt xem: 311

Vào ngày 13 tháng 8 năm 2020, Phòng Khảo thí tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm học 2019-2020 và đề ra phương hướng công tác năm học 2020-2021.

 

         Trong năm học 2019-2020, Phòng Khảo thí được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám hiệu, sự phối hợp của các phòng ban, đơn vị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự đến công tác chuẩn bị và tổ chức thi. Tất cả cán bộ trong đơn vị có sự đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ và được sự hỗ trợ tích cực, nghiêm túc của các cán bộ từ các đơn vị khác trong công tác tổ chức thi. Chính vì lý do đó, Phòng Khảo thí đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Phòng, tổ chức các kỳ thi một cách nghiêm túc, công bằng, khách quan. Đặc biệt, trong năm qua Phòng đã điều chỉnh quy trình thi trên máy tính tạo sự công bằng hơn trong công tác kiểm tra, đánh giá. Từ học kỳ II năm học đã thử nghiệm cho sinh viên đăng ký phúc khảo bằng hình thức trực tuyến hình thức trả phí qua Viettelpay hoặc đóng phí trực tiếp tại phòng và trả kết quả phúc khảo theo yêu cầu của sinh viên. 

       Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: Trong quá trình coi thi, CBCT còn chưa nghiêm khắc trong việc xử lý học viên vi phạm. Thi trên máy tính vẫn chưa được thống kê độ khó, độ phân biệt của câu hỏi thi gây khó khăn trong việc đánh giá câu hỏi và đề thi sau thi. Việc biên soạn đề thi và làm đáp án của Bộ môn còn sai sót. Công tác biên soạn và nghiệm thu NHCH còn chậm trễ.

         Từ đó, Phòng đề ra phương hướng công tác năm học 2020-2021 như sau:

      - Tổ chức hội thảo biên soạn và phát triển NHCH nhằm giúp giảng viên đặc biệt là giảng viên trẻ có kỹ năng biên soạn NHCH tốt hơn.

     - Có kế hoạch cụ thể cho công tác nghiệm thu NHCH và yêu cầu các bộ môn, khoa thực hiện cam kết và báo cáo tiến độ theo từng quý, phối hợp với các đơn vị kiểm tra việc thực hiện; bên cạnh đó cũng tìm hiểu các khó khăn trong việc xây dựng Ngân hàng câu hỏi tại các đơn vị và phối hợp giải quyết, tháo gỡ các khó khăn. Đề xuất chi tiết hơn điểm đánh giá phân loại viên chức quý cho nội dung này.

      - Đánh giá hiệu quả của hình thức phúc khảo trực tuyến, từ đó có những cải tiến phù hợp và thuận lợi hơn trong việc thực hiện.

     - Đề xuất với phòng CNTT bổ sung thêm một số chức năng trên phần mềm thi máy tính như xuất thành file text bài làm của SV để có thể phân tích độ khó, độ phân biệt của câu hỏi thi/đề thi và dễ dàng trong công tác phúc khảo hoặc chỉnh sửa đáp án, chấm lại cho SV sau khi thi.
 

 

tong ket nam hoc KT.jpg


Phòng Khảo thí