1. Chức năng
Phòng Khảo thí có chức năng tham mưu, giúp Hiệu trưởng và phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác quản lý và thực hiện các nhiệm vụ về quản lý ngân hàng câu hỏi thi, quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học.
2. Nhiệm vụ
2.1. Quản lý ngân hàng câu hỏi thi
- Xây dựng quy định, quy trình quản lý ngân hàng câu hỏi thi;
- Quản lý và đôn đốc các đơn vị xây dựng, sử dụng và phát triển ngân hàng câu hỏi thi.
2.2. Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học
a) Xây dựng, tập huấn quy định, quy trình lượng giá người học
- Xây dựng quy định về hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học;
- Xây dựng quy trình bảo mật đề thi, lưu trữ bài thi, giải quyết thắc mắc liên quan đến kết quả thi;
- Hướng dẫn việc thực hiện các văn bản quy định về lượng giá người học tại các đơn vị thuộc Trường. Tổ chức tập huấn quy trình, phương pháp liên quan đến công tác lượng giá.
b) Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá, tổ chức hoạt động thi kết thúc học phần lý thuyết
- Giám sát việc thực hiện các quy định, quy trình về lượng giá tại các đơn vị;
- Giám sát hoạt động kiểm tra, đánh giá tại các đơn vị;
- Thực hiện sao in, bàn giao đề thi theo đúng quy trình và cơ chế bảo mật; lưu trữ bài thi đúng quy định;
- Tổ chức, quản lý chấm thi và xử lý kết quả; phối hợp với bộ môn phân tích câu hỏi thi, đề thi thông qua thống kê độ khó, độ phân biệt của câu hỏi thi và đề thi sau khi chấm bằng máy;
- Phối hợp với các khoa, bộ môn thẩm định tính chính xác, độ giá trị của việc chấm bài thi; xử lý việc phúc khảo bài thi;
- Phối hợp với Phòng Đào tại ĐH/SĐH và các đơn vị liên quan bố trí nhân lực, tổ chức thực hiện công tác thi, đánh giá kết quả học tập của người học theo đúng quy định hiện hành.
c) Nghiên cứu phát triển, đổi mới bộ công cụ đánh giá theo đúng các quy định hiện hành
- Cải tiến và phát triển các hình thức thi phù hợp với đặc thù đào tạo của mỗi ngành học, mỗi hệ đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả lượng giá và chất lượng đào tạo;
- Tham vấn xây dựng các loại đề thi, thiết kế hình thức thi đa dạng;
- Nghiên cứu đổi mới bộ công cụ đánh giá kết quả học tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;
- Tham gia công tác nghiên cứu khoa học phục vụ cho lĩnh vực phát triển nâng cao công tác lượng giá.
d) Công tác khác
- Phối hợp thực hiện công tác làm đề, tổ chức coi thi, xử lý bài thi và chấm thi các kỳ thi tuyển sinh, sát hạch do Trường tổ chức;
- Định kỳ báo cáo Hiệu trưởng về công tác khảo thí của nhà trường; tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm về công tác khảo thí.
2.3. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng