Nghiệm thu 2 sáng kiến cải tiến của Bộ môn Dược lý-Dược lâm sàng

10/09/2024

Lượt xem: 113

Ngày 10 tháng 9 năm 2024, hai sáng kiến cải tiến trên của bộ môn đã được nghiệm thu cấp trường với sự khen ngợi và đồng thuận của hội đồng trong việc đảm bảo công tác giảng dạy, khắc phục khó khăn và đặc biệt vẫn luôn đảm bảo kết quả học tập đầu ra, đảm bảo giúp sinh viên hiểu sâu hơn và có thể vận dụng các kiến thức dược lý lý thuyết trong các học phần liên quan.

Giảng dạy thực hành dược lý là một trong những nội dung quan trọng trong công tác dạy-học của Bộ môn Dược lý-Dược lâm sàng, Khoa Dược. Học phần thực hành dược lý với đặc thù các thử nghiệm được tiến hành trên động vật sống như chuột nhắt, cóc, thỏ được triển khai trong suốt thời gian qua luôn đảm bảo về mục tiêu giảng dạy và chuẩn đầu ra theo yêu cầu học phần. Tuy nhiên, việc triển khai thực hành trên động vật sống cũng còn một số trở ngại, nhất và về nguồn cung ngày càng ít và về quản lý nuôi nhốt động vật. Trước tình hình đó, Bộ môn Dược lý-Dược lâm sàng đã linh động áp dụng các hình thức giảng dạy tiên tiến thay thế như sử dụng video clip minh họa các thủ thuật và quá trình thử nghiệm. Các sản phẩm video được xây dựng dưới hình thức hai sáng kiến cải tiến sau:

  • Xây dựng công cụ giảng dạy học phần thực hành dược lý bằng video clip bài thực nghiệm trên chuột nhắt trắng. Tác giả: PGS.TS. Phạm Thành Suôl
  • Xây dựng công cụ giảng dạy thực hành dược lý trên cóc và thỏ bằng video. Tác giả: TS. Đặng Duy Khánh

Vừa qua, ngày 10 tháng 9 năm 2024, hai sáng kiến cải tiến trên của bộ môn đã được nghiệm thu cấp trường với sự khen ngợi và đồng thuận của hội đồng trong việc đảm bảo công tác giảng dạy, khắc phục khó khăn và đặc biệt vẫn luôn đảm bảo kết quả học tập đầu ra, đảm bảo giúp sinh viên hiểu sâu hơn và có thể vận dụng các kiến thức dược lý lý thuyết trong các học phần liên quan. Bên cạnh đó, với một số ý kiến đóng góp từ hội đồng nghiệm thu, Bộ môn Dược lý-Dược lâm sàng sẽ tiếp tục hoàn thiện, cải tiến các video này, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy với các công cụ tiên tiến. Đồng thời, bộ môn cũng không ngừng sáng tạo với mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm tiên tiến có thể áp dụng trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực dược lý-dược lâm sàng.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu hai sáng kiến cái tiến cấp Trường:

Media\1_TH1076\FolderFunc\202409\Images/dl-dls-1-20240922093504-e.jpg

Media\1_TH1076\FolderFunc\202409\Images/dldls-2-20240922093504-e.jpg