PHÒNG KHẢO THÍ THAM GIA HỘI THẢO VỀ ĐÁNH GIÁ CHUẨN ĐẦU RA TRONG GIÁO DỤC Y KHOA
Lượt xem: 195
Trong hai ngày 24-25/8, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức Hội thảo "Hướng dẫn xây dựng phương pháp đo lường và đánh giá chuẩn đầu ra học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo". Sự kiện này thu hút sự tham gia của khoảng 200 đại biểu, bao gồm lãnh đạo nhà trường, cán bộ quản lý, giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục y khoa.
Hội thảo nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc áp dụng phương pháp giáo dục dựa trên chuẩn đầu ra (Outcome Based Education - OBE). Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá tại trường, hướng tới việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và đánh giá chuẩn đầu ra trong giáo dục y khoa. Theo GS.TS Nguyễn Trung Kiên, thời gian qua, nhà trường đã đi một chặng đường dài trong việc xây dựng và triển khai chương trình đào tạo, bao gồm việc đo lường, đánh giá và đảm bảo chất lượng. Trường cũng đang hướng tới việc kiểm định chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm nâng cao chất lượng và uy tín của trường, đồng thời xác định công tác đảm bảo chất lượng và hoàn thiện chương trình đào tạo là một nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi một quá trình dài và nỗ lực không ngừng của tập thể nhà trường.
Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho Báo cáo viên
Hội thảo tập trung vào nhiều nội dung quan trọng, bao gồm: nguyên tắc xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra, phương pháp xây dựng đề thi gắn kết với chuẩn đầu ra học phần, cách thức đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra của người học và quy trình phân tích kết quả đánh giá để cải tiến chương trình đào tạo, hệ thống hóa phương pháp đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra chương trình đào tạo,…
Các chuyên gia đã hướng dẫn chi tiết về cách xây dựng ma trận liên kết giữa chuẩn đầu ra học phần (PLO) và chỉ số đánh giá chuẩn đầu ra (PI) với các học phần trong chương trình đào tạo. Điều này giúp đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả trong việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
Một điểm đáng chú ý của hội thảo là phần thực hành, trong đó các học viên được trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng kế hoạch đánh giá, thiết kế các bài kiểm tra, và phân tích kết quả đánh giá. Điều này giúp các giảng viên và cán bộ quản lý có cơ hội áp dụng ngay những kiến thức đã học vào thực tế công việc của mình.
Phát biểu tổng kết hội thảo, GS.TS Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đánh giá cao sự tham gia và đóng góp của các giảng viên trong hai ngày hội thảo. Đây là một trong những hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều thầy cô đang công tác tại các khoa, đơn vị trong trường.