Tri ân Thầy Thuốc Việt Nam - đội thanh niên tình nguyện tổ chức cuộc thi thiết kế thiệp chào mừng ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27.2.2022

27/02/2022

Lượt xem: 159

Hằng năm cứ đến ngày 27/2, nhân dân trên mọi miền đất nước kỉ niệm và thể hiện sự biết ơn của mình đến với các y – bác sĩ, những người một lòng tận tâm cống hiến không quản hi sinh vì sức khỏe của những bệnh nhân của họ. Lòng biết ơn đó như được nâng lên khi mà đất nước phải gánh chịu một trận đại dịch lớn - đại dịch COVID-19, những cán bộ y tế, những y – bác sĩ khoác lên mình chiếc áo blouse trắng chiến đấu từng ngày, cố gắng từng phút để cứu lấy những bệnh nhân COVID-19. Họ được nhân dân đặt cho một cái rất cao quý: “Thiên thần áo trắng”.

 

Để chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, Đội Thanh niên tình nguyện đã tổ chức cuộc thi "Thiết kế thiệp tri ân người Thầy thuốc 27/2" để sinh viên Y chúng ta - những người thầy thuốc tương lai, gửi lời tri ân thành kính nhất đến với toàn thể giảng viên - những người thầy của thầy thuốc.

image001.png

 

Bài đăng mở đầu cuộc thi "Thiết kế thiệp tri ân người Thầy thuốc 27/2" trên Trang của Đội Thanh niên tình nguyện


Cuộc thi diễn ra từ 19:00 (23/2) đến 10:30 (27/2) thu hút 39 bạn sinh viên tham gia dự thi với những tác phẩm đẹp, thể hiện được tiêu chí và mục đích của cuộc thi.

image001.png
 
Các tác phẩm của sinh viên dự thi được đăng trên fanpage đưa thông điệp, ý nghĩa của cuộc thi đến với nhiều người hơn

 


Cuộc thi ghi nhận những lời chúc tốt đẹp, mang nhiều ý nghĩa, như:

 

“Tâm sắt, lòng son - ngời y đức. Tâm bền, dạ vững, rạng nhân tâm” - lời chúc mang nhiều tầng nghĩa của bạn Đinh Thị Tiết.
image001.png
 
Tác phẩm dự thi với lời chúc nhiều tầng nghĩa gây ấn tượng với Ban tổ chức

 

 

Một lời chúc khác đến từ bạn Thái Lâm Yến Như cũng nói lên tinh thần, tiêu chí mà cuộc thi hướng tới: “Trắng tinh màu áo của người/Trái tim đôn hậu vạn lòng mến thương/Cứu người đi tiếp đoạn đường /Lương Y - Từ Mẫu, biết dường nào ân” 

image001.png

 

 

Tác phẩm dự thi của bạn Thái Lâm Yến Như

 

Tác phẩm dự thi của bạn Trần Nguyễn Thuỳ Dương cũng để lại ấn tượng đặc biệt với Ban tổ chức và cộng đồng dùng mạng xã hội.

 

image001.png
Bài thi của Thuỳ Dương với sắc hồng rất nhẹ nhàng, tinh tế và đậm chất thú vị

 

 

Bạn Trương Thành Phát cũng mang đến cuộc thi một thông điệp nhân văn, gợi nhiều suy nghĩ cho người xem về nghề Thầy thuốc đầy vất vả, cực nhọc: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?”

 

image001.png

 

Những lời chúc tình cảm mà Phát dành cho nghề Thầy thuốc gợi nhiều suy tư cho người đọc

 

Sau khi cuộc thi kết thúc, tức 10 giờ 30 phút ngày 27 tháng 2, Ban chủ nhiệm Đội đã họp và chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất để gửi đến toàn thể giảng viên đang công tác tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

 

image001.png 

Tác phẩm đoạt giải cao nhất của cuộc thi được gửi đến toàn thể giảng viên của Trường
 
Qua cuộc thi, Đội Thanh niên tình nguyện muốn gửi đến tất cả quý giảng viên đang tác tại Trường một lời cảm ơn thành kính nhất cho những ngày dạy dỗ, chỉ bảo sinh viên từng chút một, để các sinh viên đủ bản lĩnh, đủ kiến thức trở thành một thầy thuốc của nhân dân, một “lương y như từ mẫu”, đồng thời cũng nhắc nhở sinh viên chúng ta luôn phải cố gắng học tập, nâng cao tri thức và tinh thần trách nhiệm để không phụ sự mong mỏi của những người thầy của thầy thuốc. Đội cũng chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia và ủng hộ cuộc thi để cuộc thi đi đến thành công tốt đẹp. Trong thời gian sắp tới, Đội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa hơn, mang tính rèn luyện sức khoẻ, tính tri thức cũng như tính hài hước để khi tham gia thì các bạn sinh viên sẽ vơi đi phần cực nhọc, vất vả nào đó trong việc học tâp và rèn luyện.
 
 


Đội thanh niên tình nguyện